Phỏng Vấn Nhà Sản Xuất Shogo Kojima – SD Gundam G Generation ETERNAL

Nội dung bài viết

“SD Gundam G Generation ETERNAL” – tựa game đã đạt được sự phổ biến toàn cầu kể từ khi phát hành – là tâm điểm của buổi phỏng vấn đặc biệt này. Chúng tôi cũng chuẩn bị một mã khuyến mãi có thể sử dụng trong trò chơi, nên hãy đọc hết để tận hưởng nhé!
Lưu ý: Bài phỏng vấn này ban đầu được đăng vào ngày 30/6/2025 trên “Câu lạc bộ Fan Gundam” chính thức tại Nhật Bản.

HOME|SD Gundam G Generation ETERNAL|Bandai Namco Entertainment Official  Website


— Hôm nay, chúng tôi chào đón Nhà sản xuất Kojima của tựa game cực kỳ nổi tiếng SD Gundam G Generation ETERNAL (sau đây gọi tắt là G Gen ETERNAL) cho buổi phỏng vấn đặc biệt dành cho Câu lạc bộ Fan Gundam. Cảm ơn anh đã tham gia!

Kojima: Cảm ơn vì đã mời tôi!


— Trước tiên, anh có thể giới thiệu sơ lược về bản thân không?

Kojima: Rất vui được gặp các thành viên của Câu lạc bộ Fan Gundam. Tôi là Shogo Kojima đến từ Bandai Namco Entertainment, hiện giữ vai trò Nhà sản xuất của G Gen ETERNAL. Công việc chính của tôi là làm việc với nhóm phát triển để quyết định nội dung tương lai, chẳng hạn như sẽ đưa vào những tựa phim nào, sự kiện gì, và đồng thời đảm nhiệm nhiều công việc quản lý khác.


— Anh từng tham gia vào những dự án nào trước đây?

Kojima: Trước đây tôi làm việc tại một công ty thành viên trong tập đoàn với vai trò đạo diễn và lập kế hoạch phát triển, chủ yếu tham gia sản xuất các game RPG và game hành động trên console.


— G Gen ETERNAL đã trở nên cực kỳ phổ biến. Anh có nghĩ sẽ thành công đến mức này không?

Kojima: Thành thật mà nói… hoàn toàn không ngờ tới!! Chúng tôi không nghĩ sẽ nhận được phản hồi mạnh mẽ đến vậy. Không chỉ fan lâu năm, mà rất nhiều người chơi mới cũng tham gia qua tựa game này, và tôi vô cùng biết ơn.


— Quả thật đà phát triển rất ấn tượng!

Kojima: Chúng tôi rất vui khi số lượng người chơi vượt xa dự kiến. Đồng thời, chúng tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để cải thiện trò chơi và điều chỉnh vận hành.


— Anh có thể chia sẻ những điểm mấu chốt khi phát triển G Gen ETERNAL dưới dạng game mobile không?

Kojima: Trước đây, đã có hai tựa G Gen phát hành trên mobile, nhưng không phải thể loại simulation. Với tựa lần này, chúng tôi quyết định quay lại cội nguồn của G Gen – phát triển nó như một game simulation.
Ý tưởng của chúng tôi là “một bách khoa toàn thư Gundam có thể chơi ở bất cứ đâu”. Chúng tôi muốn giữ chiều sâu của bản console nhưng vẫn dễ tiếp cận hơn.
Chúng tôi cũng chủ ý mở khóa các màn chơi theo thứ tự để người mới có thể nắm rõ câu chuyện và theo dõi dễ dàng. Mục tiêu là biến ứng dụng này thành “giáo trình Gundam”.


— Từ khi công bố đến lúc phát hành mất khá lâu. Thậm chí một số fan còn nghĩ dự án bị hủy. Vì sao vậy?

Kojima: Chúng tôi muốn tạo ra trải nghiệm G Gen đầy đủ nhưng có thể chơi ngắn hạn, và việc cân bằng hai yếu tố đó khó hơn dự kiến. Sau beta test và sự kiện tại Tokyo Game Show, nhóm đã thảo luận vô số lần.
Đặc biệt, việc chuyển từ điều khiển bằng tay cầm sang cảm ứng là thách thức lớn. Chúng tôi đã chỉnh sửa UI tới 6 lần trong quá trình phát triển. Xin lỗi vì đã để mọi người phải chờ lâu.


— Fan rất bất ngờ khi thấy có thêm hoạt cảnh từ MOBILE SUIT GUNDAM SEED RECOLLECTION. Phản hồi thế nào?

Kojima: Thực ra ban đầu chúng tôi không định đưa vào, nhưng nhờ sự hợp tác của nhiều bên, nó đã thành hiện thực. Phản hồi vượt xa mong đợi, và chúng tôi rất biết ơn.


— Anh nghĩ điểm nổi bật nhất của SEED RECOLLECTION là gì?

Kojima: Cá nhân tôi rất xúc động với cảnh cuối trong câu chuyện của Kira – tôi đã xem đi xem lại nhiều lần khi phát triển game. Ngoài ra, tôi đặc biệt thích GuAIZ Assault (Shiva) mới. Rất đáng để xem nếu bạn chưa trải nghiệm.


— Vậy tầm nhìn tương lai cho G Gen ETERNAL là gì?

Kojima: Còn nhiều tác phẩm chúng tôi chưa thêm vào, nên ưu tiên hàng đầu là hoàn thiện nền tảng và đưa các màn chơi chưa có đến tay người chơi càng sớm càng tốt.


Hỏi đáp từ fan Câu lạc bộ Gundam

— Tôi rất thích After War Gundam X, nhưng ít khi thấy xuất hiện. Mong G Gen giúp nó được chú ý hơn.

Kojima: Đây là một series tuyệt vời. Dù chưa xuất hiện đầy đủ, nhưng khi đưa vào, chúng tôi sẽ cố gắng làm nổi bật. Nhân tiện, Gundam Double X là một trong những mobile suit tôi yêu thích, hồi sinh viên tôi chơi rất nhiều trong series Gundam VS.


— Âm nhạc là điểm mạnh của Gundam. Liệu sẽ có BGM cho các màn chơi cũ? Anh có bài BGM yêu thích nào không?

Kojima: Chúng tôi sẽ sớm thêm chức năng đổi BGM. Cá nhân tôi rất thích nhạc của Mobile Suit Crossbone Gundam. Ngoài ra, nhạc màn hình tiêu đề của G Gen ETERNAL cũng là thứ tôi nghe đi nghe lại trong quá trình phát triển.


— Có kế hoạch thêm các tác phẩm Gundam không phải anime không?

Kojima: Chúng tôi đang cân nhắc, nhưng chưa thể đưa ra mốc thời gian cụ thể.


— Tôi yêu SD Gundam, hy vọng nhân vật sẽ không chỉ xuất hiện dạng khách mời mà còn có nội dung riêng.

Kojima: Chúng tôi đã thông báo trong livestream gần đây rằng sẽ thêm vào. Tôi cũng rất thích SD Gundam – vẫn còn trưng bày bộ mô hình bà tôi mua từ hồi nhỏ.


— G Gen ETERNAL có mobile suit nguyên bản riêng không?

Kojima: Hiện tại chưa có kế hoạch, nhưng tôi muốn điều đó xảy ra trong tương lai. Chúng tôi sẽ thêm các mobile suit gốc từ các bản G Gen trước.


— Anh đã đến “GUNDAM NEXT FUTURE PAVILION” ở Osaka/Kansai Expo chưa?

Kojima: Chưa, vì trùng thời điểm ra mắt game nên tôi bận tối mắt. Nhưng tôi hy vọng sẽ ghé trước khi sự kiện kết thúc.


— Cuối cùng, xin gửi lời tới fan G Gen.

Kojima: Phản hồi từ khắp thế giới vượt xa mong đợi. Đã hai tháng từ khi phát hành, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là không phụ lòng người chơi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng và mong các bạn vẫn yêu thích G Gen ETERNAL.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá